Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

GIỚI THIỆU SÁCH: BROTHER ENEMY: THE WAR AFTER THE WAR (Tác giả: Nayan Chanda)

Đây là một cuốn sách rất hấp dẫn viết một cách chi tiết về nhiều vấn đề liên quan hoặc thuộc về cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ ba cũng như về chính bản thân cuộc chiến ấy.
Với thời gian dài làm phóng viên của Tạp chí Kinh tế Viễn Đông ở khu vực Đông Nam Á, Nayan Chanda có những hiểu biết sâu sắc về nhiều sự kiện đã diễn ra ở khu vực này. Với lợi thế ấy và có nhiều mối quan hệ đặc biệt, Nayan Chanda có điều kiện tiến hành hàng trăm cuộc phỏng vấn với những nhân vật cao cấp ở Hà Nội, Bắc Kinh, Phnom Pênh, Washington, Moscow, Paris, Tokyo và Canberra. Kết quả những cuộc phỏng vấn đó kết hợp với những quan sát của chính tác giả qua hơn một thập niên là chất liệu chính làm nên cuốn sách rất đáng/rất nên đọc này. 

Trong gần 500 trang sách, Nayan Chanda đưa ra những phân tích, luận giải về nguyên nhân chiến tranh, về toan tính của những bên liên quan, những được và mất của nhiều quốc gia cả trong và ngoài cuộc chiến…..Dưới ngòi bút của tác giả, sự điên cuồng chống lại lịch sử của tập đoàn Polot, những mưu mô tranh giành quyền lực, sự cạnh tranh và tan rã liên minh, những bí mật của cựu thù và cựu đồng chí… hiện lên một cách sinh động và thuyết phục. Gấp trang sách cuối cùng, người đọc vẫn không thể dứt ra khỏi những díc dắc của lịch sử và tiếp tục ngẫm ngợi về nhiều sự kiện, nhiều vấn đề đang diễn ra ở hiện tại có gốc rễ hoặc mối liên hệ dằng dịt từ ngày ấy.
(P/S. Sách có cả bản tiếng Việt và tiếng Anh để bạn đọc tiện đối chiếu).
Tải về            TẠI ĐÂY (Tiếng Anh)
                      Và TẠI ĐÂY (Tiếng Việt)
               

Không có nhận xét nào: